1. ĐỐI TƯỢNG
Học sinh trung học thuộc các trường THCS và THPT trên địa bàn các Quận/Huyện có nhu cầu và nguyện vọng học tập, phụ huynh học sinh tự nguyện đăng ký theo kế hoạch đào tạo của nhà trường.
2. SỐ LƯỢNG HỌC VIÊN
Theo số lượng thực tế, mỗi lớp từ 15 đến 20 học sinh.
3. ĐÁNH GIÁ ĐẦU VÀO
Đánh giá đầu vào bằng bài kiểm tra Pre-Assessment Test
Việc đánh giá đầu vào là bước quan trọng để xác định và lựa chọn đúng cấp độ hiện tại của học sinh nhằm sắp xếp lộ trình phù hợp, giúp tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao trong quá trình học tập.
Bài kiểm tra đánh giá đầu vào bao gồm:
- Bài kiểm tra tổng quát (General English Placement Test)
- Ngữ pháp: Kiểm tra các cấu trúc ngữ pháp cơ bản (thì, loại từ, câu điều kiện, câu bị động…).
- Từ vựng: Kiểm tra từ vựng thông dụng theo chủ đề, khả năng nhận biết và sử dụng từ.
- Nghe: Nghe hiểu các đoạn hội thoại ngắn, thông báo đơn giản.
- Đọc: Đọc hiểu các đoạn văn ngắn, nắm bắt ý chính.
- Phỏng vấn trực tiếp (Oral Interview)
- Đánh giá khả năng giao tiếp cơ bản, sự tự tin, phát âm.
- Xác định mục tiêu học tập, thời gian có thể dành cho việc học.
- Kết quả (Result)
Dựa vào kết quả kiểm tra và phỏng vấn, giáo viên sẽ có cái nhìn tổng quan về trình độ ban đầu của học sinh (ví dụ: hoàn toàn mất gốc, biết vài từ nhưng không ghép câu được, hoặc có thể giao tiếp đơn giản nhưng ngữ pháp yếu…).
- Xác định mục tiêu học tập (Learning goals)
Hỏi rõ band điểm mong muốn và thời gian dự kiến thi để tạo động lực và cam kết.
